Kịch bản sale

I. Kịch bản sale KH mới

1. Dạ cho em hỏi có phải anh/chị (tên) không ạ.

2. Em là (tên)... gọi từ công ty công nghệ innocom chuyên thiết kế website và giải pháp công nghệ cho doanh nghiệp

3. Hiện tại bên em đang triển khai chương trình ưu đãi lớn , chỉ từ 700k đã có thể sở hữu một giao diện thiết kế Website với đầy đủ tính năng để giúp cho anh /chị quảng bá thương hiệu công ty mình và thúc đẩy mạnh doanh số bán hàng trong thời gian tới.

4. Trường hợp 1: mức độ thiện chí của KH ở mức thấp (cụ thể là không hỏi gì, không quan tâm nhiều): không biết em có thể add zalo anh/chị để tư vấn chi tiết không ạ

Trường hợp 2: mức độ thiện chí cao (hỏi han quan tâm đến sản phẩm): gợi mở thông tin về hoạt động kinh doanh của họ, các vấn đề painpoint họ đang gặp để tư vấn, mục tiêu xin được cuộc gặp onl hoặc off để tư vấn chi tiết, gợi ý có thể hỏi 1 số câu hỏi sau:

- Qua tìm hiểu thông tin, em thấy anh/chị đang kinh doanh trong lĩnh vực ....Vậy cho em hỏi anh /chị hiện tại kênh bán hàng chủ yếu của anh/chị qua các kênh nào (onl hay offline).

+ Trường hợp khách hàng mới chỉ bán hàng qua kênh offline hoặc bán hàng onl ít thì hỏi tiếp : định hướng kinh doanh trong thời gian tới của anh/chị có nhu cầu phát triển thêm kênh bán hàng onl không. Sau khi khách hàng trả lời “có/không” thì sẽ tiếp tục giới thiệu về lợi ích của web cho khách hàng như giúp khách hàng giới thiệu thương hiệu công ty, giới thiệu và PR sản phẩm của công ty, thu hút thêm đối tượng kh tiềm năng qua kênh onl.

+ Trường hợp khách hàng đã bán hàng qua kênh onl , hỏi thêm nhu cầu khách hàng có muốn cải thiện hình ảnh, giao diện hay phát triển thêm tính năng nào không

Vâng vậy em xin anh chị lịch hẹn để em có thể tư vấn chi tiết hơn sản phẩm cho công ty mình, hôm nay hoặc ngày mai em có thể qua gặp anh/chị được ạ?

II. Kịch bản sale KH cũ

1. Anh/chị .. . (tên)

2. Em là (tên)... gọi từ công ty công nghệ innocom.

3. Công ty bên mình đang sử dụng sản phẩm .... (tên sản phẩm) bên em, thời gian sử dụng vừa qua anh/chị vẫn sử dụng tốt đúng không ạ

4. Hôm nay em gọi anh/chị để giới thiệu về chương trình mới đang được triển khai cho khách hàng hiện hữu của Innocom, Hiện tại bên em đang triển khai chương trình ưu đãi lớn đối với thiết kế và xây dựng website, chỉ từ 700k anh/chị đã có thể sở hữu một giao diện thiết kế Website với đầy đủ tính năng.

5. Vậy trong thời gian tới, anh/chị có muốn mở rộng thêm kênh bán hàng qua website để quảng bá thương hiệu và thúc đẩy doanh số bán hàng của công ty mình không ạ

6. em xin phép anh/chị được qua công ty mình để tư vấn chi tiết thêm giải pháp thiết kế website của bên em cho công ty mình nhé, hôm nay hoặc ngày mai em có thể qua gặp anh/chị được ạ?

III. Xử lý 1 số tình huống từ chối

1. Anh/chị không có nhu cầu

Vâng em biết hiện tại anh/chị chưa có nhu cầu, nhưng em xin phép add zalo và gửi đến anh/chị 1 số thông tin cơ bản về sản phẩm bên em để lúc nào có thời gian rảnh anh/chị xem thêm nhé. Nếu trong thời gian tới anh/chị có nhu cầu phát triển thêm website, anh/chị hãy liên hệ với em qua sdt ... nhé

2. Anh/chị đang bận

Vậy em xin phép gọi lại anh/chị sau ạ

3. Anh/chị đã có website rồi

Vâng, tốt quá rồi ạ. Nếu anh/chị đã có website chứng tỏ anh/chị cũng đã và đang rất quan tâm đến kênh onl để xây dựng thương hiệu và phát triển doanh số của công ty mình. Liệu trong thời gian tới anh/chị có dự định nâng cấp hay cải thiện website hiện tại không? Bên em có thể hỗ trợ bất kỳ dịch vụ nào như thiết kế , tối ưu hóa hoặc phát triển tính năng mới cho anh/chị. Ngoài ra bên em còn có các dịch vụ tùy chỉnh như tối ưu hóa SEO, quảng cáo gg ads, cốc cốc để nhằm giúp tăng cường hiệu quả kinh doanh của anh/chị. Vì vậy, em xin phép gặp anh/chị khoảng 30 phút để giới thiệu và tư vấn thêm giải pháp để hỗ trợ và cải thiện cho website của anh/chị

Last updated